Sôi nổi khí thế thi đua lao động, sản xuất

Đăng ngày 31 - 08 - 2019
Lượt xem:
100%

Trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9, người lao động trên địa bàn tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực chào mừng ngày lễ trọng đại của dân tộc.

Sôi nổi khí thế thi đua lao động, sản xuất
Các dây chuyền tại Công ty cổ phần nhựa OPEC đẩy mạnh sản xuất

Những ngày tháng Tám, tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh, không khí lao động trong các nhà máy, xí nghiệp càng rộn ràng, khẩn trương. Sáng sớm, hàng nghìn công nhân từ các nẻo đường náo nức đến nơi làm việc. Tại Công ty TNHH Kyocera Việt Nam (Khu công nghiệp Thăng Long II), 7 giờ sáng, công nhân đã rộn rã vào ca, hăng say sản xuất. Anh Nguyễn Mạnh Đức, công nhân công ty cho biết: "Đã lâu rồi, đợt này tôi mới đăng ký làm tăng ca. Với tôi, đợt đăng ký làm thêm ca này có ý nghĩa thật đặc biệt. Bởi lẽ, vào thời điểm này, việc đăng ký làm thêm không chỉ giúp chúng tôi có thêm thu nhập, mà quan trọng hơn nữa là qua đó sẽ góp phần hoàn thành lô sản phẩm xuất khẩu trước thời hạn. Đó là việc làm thiết thực, ý nghĩa để chào mừng ngày lễ lớn của đất nước”. 

Thăm các dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Kyocera Việt Nam, ở từng công đoạn sản xuất, không khí làm việc thật hối hả. Đại diện tổ chức công đoàn của công ty cho biết, từ nhiều năm nay, những ngày lễ lớn của dân tộc như: 30.4, 1.5, Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9... công ty đều tổ chức sinh hoạt để người lao động ôn lại sự kiện lịch sử cũng như truyền thống của giai cấp công nhân và người lao động. Đây cũng là dịp có ý nghĩa để công ty phát động các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất. 100% công nhân đăng ký thi đua tăng năng suất lao động, nâng cao số lượng và chất lượng sản phẩm. Qua các buổi sinh hoạt truyền thống, người quản lý doanh nghiệp và lực lượng công nhân có dịp trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình lao động, sản xuất để cùng tìm giải pháp khắc phục kịp thời. Bởi vậy, giữa chủ doanh nghiệp và người lao động luôn duy trì được mối quan hệ hài hòa, ổn định. Đây chính là cơ sở để lãnh đạo và công nhân công ty sát cánh bên nhau, cùng vượt qua khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, phát triển doanh nghiệp.

Hòa trong không khí vui tươi phấn khởi chào mừng ngày lễ lớn của dân tộc, công nhân, người lao động tại Tổng công ty may Hưng Yên - Công ty cổ phần đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất. Đối với họ, được làm việc, cống hiến hết mình trong dịp chào mừng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9 càng có ý nghĩa đặc biệt. Trong các phân xưởng, các băng rôn với nội dung chào mừng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9 đã động viên, cổ vũ công nhân thi đua lao động, sản xuất để hoàn thành lô sản phẩm, giao hàng đúng kế hoạch. Trong 6 tháng đầu năm 2019, nhờ sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân lao động trong công ty, doanh thu của công ty tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, tạo việc làm ổn định cho hơn 2 nghìn công nhân lao động với thu nhập bình quân từ 8 triệu đồng - 10 triệu đồng/ người/tháng. Chị Nguyễn Thị Hiền, công nhân của công ty cho biết: “Với tinh thần sản xuất an toàn, năng suất, chất lượng, những ngày qua, mọi người đều quyết tâm làm việc khẩn trương, nhiệt tình để sản xuất ra những sản phẩm đẹp, theo đúng tiêu chuẩn”.

Công nhân Tổng công ty may Hưng Yên - Công ty cổ phần thi đua sản xuất chào mừng ngày Quốc khánh 2.9
Công nhân Tổng công ty may Hưng Yên - Công ty cổ phần thi đua sản xuất chào mừng ngày Quốc khánh 2.9

Ông Đinh Đức Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần nhựa OPEC (Khu công nghiệp Phố Nối A) cho biết: Thời gian qua, cũng như nhiều doanh nghiệp khác, công ty chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi những khó khăn của nền kinh tế toàn cầu. Số lượng đơn đặt hàng giảm khiến tình hình sản xuất của công ty gặp nhiều khó khăn. Trước thực trạng đó, phương châm của ban lãnh đạo công ty là nỗ lực duy trì việc làm, thu nhập cho người lao động. Để làm được điều đó, một mặt lãnh đạo công ty tích cực mở rộng thị trường, mặt khác khơi dậy sức mạnh nội lực của tập thể cán bộ, công nhân trong công ty. Vào các dịp kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước, công ty đều có phần quà tặng công nhân, người lao động. Bên cạnh đó, công đoàn công ty tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để công nhân được giao lưu, rèn luyện sức khỏe, tạo tình cảm gắn kết giữa công nhân với doanh nghiệp.

Dù thời tiết nắng, mưa bất thường, công việc nặng nhọc, nhưng hàng chục công nhân Công ty TNHH một thành viên môi trường và công trình đô thị Hưng Yên đang nỗ lực thu gom rác, làm sạch những tuyến đường trên địa bàn thành phố Hưng Yên. Chị Nguyễn Thị Hà, thu gom rác trên tuyến đường Điện Biên 1 cho biết, tôi luôn cố gắng làm việc với tinh thần cao nhất không chỉ bởi trách nhiệm với công việc mà còn mong muốn góp một phần vào giữ vệ sinh môi trường đô thị, nhất là dịp Quốc khánh 2.9 và dịp thành phố Hưng Yên kỷ niệm 10 năm được công nhận là thành phố. 

Cùng với các phong trào thi đua của công nhân lao động trên những dây chuyền sản xuất của các công ty, doanh nghiệp, những người đang làm việc trong lĩnh vực xây dựng công trình, sản xuất vật liệu xây dựng, giao thông, nông nghiệp luôn bám trụ để bảo đảm chất lượng và tiến độ, phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất; vượt qua khó khăn để nâng cao chất lượng sản phẩm, hỗ trợ đắc lực cho việc liên kết thực hiện CNH - HĐH nông nghiệp, nông thôn. Trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, là tinh thần làm việc cần cù, nhạy bén đổi mới phương thức kinh doanh, phấn đấu giữ vững thương hiệu và chữ tín để vượt qua sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường...

Tin liên quan

Xã Phan Sào Nam đón bằng công nhận xã Nông thôn mới kiểu mẫu(25/03/2024 6:33 SA)

Hiệu quả ứng dụng IPM trên cây trồng chủ lực(17/03/2024 6:45 SA)

Văn Lâm: Chú trọng phát triển làng nghề(14/03/2024 7:44 SA)

Khoái Châu: Nhộn nhịp mùa xuất bán cây giống(14/03/2024 7:43 SA)

Triển khai thực hiện các Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý, sử...(11/03/2024 6:28 SA)

Tin mới nhất

Tiên Lữ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã(28/03/2024 6:37 SA)

Công bố quyết định của UBND tỉnh về công tác cán bộ(27/03/2024 6:25 SA)

Xã Phan Sào Nam đón bằng công nhận xã Nông thôn mới kiểu mẫu(25/03/2024 6:33 SA)

Bảo đảm các quy định trong sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã(19/03/2024 7:50 SA)

Hiệu quả ứng dụng IPM trên cây trồng chủ lực(17/03/2024 6:45 SA)

°
70 người đang online