Hội thảo “Định hướng xây dựng sản phẩm du lịch Hưng Yên”

Đăng ngày 11 - 11 - 2019
Lượt xem:
100%

Ngày 8.11, tại huyện Văn Lâm, Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Hội thảo “Định hướng xây dựng sản phẩm du lịch Hưng Yên”.

Đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh; Đoàn Văn Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng và các đại biểu tham dự hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khái quát về tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch Hưng Yên; đề nghị các đại biểu tập trung làm rõ một số vấn đề trọng tâm như: Đánh giá tiềm năng, lợi thế và khó khăn trong phát triển du lịch Hưng Yên, qua đó đề xuất giải pháp tháo gỡ những vướng mắc về chính sách, hạ tầng cơ sở; trao đổi những kinh nghiệm khai thác tour, tuyến du lịch; đề xuất xây dựng các sản phẩm du lịch, chương trình, kế hoạch, chính sách và sự phối hợp hành động đồng bộ giữa các ngành, địa phương trong việc quản lý khai thác và phát triển sản phẩm du lịch Hưng Yên.

Tại hội thảo, đa số các đại biểu đều đánh giá, Hưng Yên có tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch; Phố Hiến được xác định là một trong 8 điểm du lịch quốc gia trong Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng và Duyên hải Đông Bắc đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Tuy nhiên, tiềm năng và thế mạnh du lịch của tỉnh vẫn chưa được khai thác đúng mức và hiệu quả, sự đóng góp của ngành du lịch cho nền kinh tế chung của tỉnh còn thấp; cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch còn hạn chế; sản phẩm du lịch chưa phong phú, chất lượng sản phẩm thấp; nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch thiếu và yếu; công tác quảng bá, xúc tiến du lịch còn hạn chế. Các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp cụ thể nhằm đánh thức tiềm năng du lịch Hưng Yên như: Xây dựng sản phẩm du lịch, tạo sản phẩm làm quà lưu niệm, sản phẩm làng nghề mang thương hiệu Hưng Yên; xây dựng mô hình nông nghiệp nông thôn; quảng bá du lịch trong thời đại công nghiệp 4.0; cần phát huy vai trò của người dân và chính quyền địa phương trong phát triển du lịch cộng đồng…

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp các đại biểu làm công tác nghiên cứu du lịch, các nhà kinh doanh du lịch trong cả nước đã đến với tỉnh Hưng Yên để khảo sát, nghiên cứu trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch. Thời gian tới, tỉnh Hưng Yên sẽ ban hành những cơ chế, chính sách ưu tiên, khuyến khích, mời gọi các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh; đồng thời tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch để đánh thức tiềm năng lợi thế phát triển du lịch Hưng Yên.

Trước đó, ngày 7.11, các đại biểu tham dự hội thảo tiến hành khảo sát tại một số di lịch, làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Văn Lâm.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng và khẩu hiệu du lịch Hưng Yên đã tổng kết và trao giải thưởng cho các tác giả, tác phẩm đạt giải trong cuộc thi sáng tác biểu tượng và khẩu hiệu du lịch Hưng Yên. Ban tổ chức đã  trao giải cho 4 tác phẩm sáng tác biểu tượng du lịch (1 giải Nhất và 3 giải Khuyến khích) và 3 khẩu hiệu du lịch Hưng Yên (3 giải Khuyến khích), trong đó tác giả Nguyễn Quang Xuân Vinh đạt giải Nhất sáng tác biểu tượng du lịch.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tiên Lữ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã(28/03/2024 6:37 SA)

Công điện về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao(27/03/2024 9:30 SA)

Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ bí mật nhà nước trên địa bàn tỉnh(27/03/2024 8:51 SA)

Công bố quyết định của UBND tỉnh về công tác cán bộ(27/03/2024 6:25 SA)

Hội nghị ký Kế hoạch phối hợp nhân rộng mô hình “Dân vận khéo” chính quyền phục vụ người dân và...(27/03/2024 6:24 SA)

°
81 người đang online