Quy định về hoạt động thanh tra, kiểm tra chuyên ngành bảo hiểm

Đăng ngày 08 - 10 - 2019
100%

Ngày 04/10/2019, Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có Quyết định số 1300/QĐ-BHXH sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 1518/QĐ-BHXH ngày 18/10/2016 quy định hoạt động thanh tra chuyên ngành đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và hoạt động kiểm tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

​Theo đó, công tác tham mưu, đề xuất, hướng dẫn trong hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra do đơn vị được giao chức năng thanh tra thực hiện, ở Trung ương là Vụ Thanh tra - Kiểm tra, ở địa phương là Phòng Thanh tra - Kiểm tra.

Trưởng đoàn thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam là Lãnh đạo Vụ Thanh tra - Kiểm tra hoặc Lãnh đạo Ban Thu; Trưởng đoàn thanh tra của Bảo hiểm xã hội tỉnh là Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh hoặc Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Phòng Thanh tra - Kiểm tra, Phòng Quản lý thu, Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện được Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao làm Trưởng đoàn thanh tra và phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra viên hoặc giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Trưởng đoàn kiểm tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam là Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng hoặc tương đương trở lên; Trưởng đoàn kiểm tra của Bảo hiểm xã hội tỉnh là Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng các phòng nghiệp vụ hoặc là Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện được Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao làm Trưởng đoàn kiểm tra.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 2601/QĐ-BHXH ngày 06/12/2016 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ sung quy định Trưởng đoàn thanh tra, kiểm tra của Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Quyết định số 1484/QĐ-BHXH ngày 06/9/2017 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ sung quy định Trưởng đoàn thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Khoản 2, Điều 1 Quyết định số 704/QĐ-BHXH ngày 22/5/2018 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 1518/QĐ-BHXH ngày 18/10/2016 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định hoạt động thanh tra chuyên ngành đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và hoạt động kiểm tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Tin liên quan

Công bố thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử (09/12/2019 10:20 SA)

Chính phủ giao dự toán ngân sách Nhà nước năm 2020(09/12/2019 10:19 SA)

Phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch tài nguyên nước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (09/12/2019 8:11 SA)

Kế hoạch hành động quốc gia về quản lý rác thải nhựa đại dương đến năm 2030(09/12/2019 8:10 SA)

Hướng dẫn tư vấn, sàng lọc, chẩn đoán, điều trị trước sinh và sơ sinh.(09/12/2019 8:09 SA)

Tin mới nhất

Công bố thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử (09/12/2019 10:20 SA)

Chính phủ giao dự toán ngân sách Nhà nước năm 2020(09/12/2019 10:19 SA)

Phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch tài nguyên nước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (09/12/2019 8:11 SA)

Kế hoạch hành động quốc gia về quản lý rác thải nhựa đại dương đến năm 2030(09/12/2019 8:10 SA)

Hướng dẫn tư vấn, sàng lọc, chẩn đoán, điều trị trước sinh và sơ sinh.(09/12/2019 8:09 SA)

°
472 người đang online