Tổng thống Indonesia tuyên thệ nhậm chức

Đăng ngày 21 - 10 - 2019
Lượt xem:
100%

Ngày 20/10, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã chính thức tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai kéo dài 5 năm, đảm nhiệm vai trò lãnh đạo nền dân chủ lớn thứ 3 thế giới sau nhiệm kỳ đầu tiên với dấu ấn tập trung phát triển cơ sở hạ tầng.

Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tham dự sự kiện. 

Trong nhiệm kỳ thứ hai và cũng là nhiệm kỳ cuối cùng này, Tổng thống tái đắc cử Widodo cam kết tiếp tục đẩy mạnh phát triển hạ tầng cơ sở tăng cường triển khai các dự án kết nối các cảng biển và sân bay trên toàn quốc thành các trung tâm nông nghiệp và du lịch. Chính phủ cũng sẽ chú trọng cải thiện chất lượng nguồn nhân lực trong bối cảnh Indonesia bị đánh giá là "tụt hậu" so với một số nước láng giềng về phát triển lực lượng lao động lành nghề. Cụ thể, Chính phủ Indonesia sẽ đầu tư vào các trường dạy nghề, thành lập một cơ sở đào tạo, bồi dưỡng các tài năng cũng như tận dụng tối đa năng lực của những người Indonesia định cư ở nước ngoài....

Tổng thống Joko Widodo đã chính thức tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai kéo dài 5 năm tại tòa nhà Hạ viện ở thủ đô Jakarta. Ông đảm nhiệm vai trò lãnh đạo đất nước Hồi giáo đông dân nhất thế giới sau nhiệm kỳ đầu tiên với dấu ấn tập trung phát triển cơ sở hạ tầng. Phó Chủ tịch nước Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tham dự sự kiện - Ảnh: REUTERS
 
Ngoài ra, nhà lãnh đạo Indonesia cũng cam kết "trải thảm đỏ" mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước, coi đây là một nguồn quan trọng góp phần tạo thêm nhiều việc làm trong nước, qua đó thúc đẩy nền kinh tế quốc dân tăng trưởng. Tổng thống Joko Widodo nêu rõ nạn tham nhũng và lợi ích nhóm là nguyên nhân chính cản trở vốn đầu tư nước ngoài đổ vào nền kinh tế Indonesia.

Ông Widodo đã tuyên thệ nhậm chức tại Quốc hội trong bối cảnh an ninh thắt chặt, với hơn 30.000 nhân viên an ninh được triển khai ở thủ đô Jakarta sau các vụ biểu tình mới đây của sinh viên và sau khi bộ trưởng an ninh nước này bị một phiến quân Hồi giáo tình nghi đâm trọng thương hồi đầu tháng này.

Trước đó, người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Indonesia - Thiếu tướng Dedi Prasetyo (Đê-đi Pra-xét-ti-ô) cho biết các đơn vị quân đội và cảnh sát đã được đặt trong tình trạng báo động cao nhằm đảm bảo an ninh trên khắp thủ đô Jakarta, đặc biệt là Phủ tổng thống Merdeka, tòa nhà Quốc hội, nơi ở của tổng thống và phó tổng thống, cũng như các con đường mà đoàn xe chở nguyên thủ sẽ đi qua./.

Tin liên quan

Ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống Nga(20/03/2024 6:38 SA)

Khẳng định tầm quan trọng của hòa bình(06/03/2024 7:31 SA)

Tổng thống Mỹ ký phê chuẩn dự luật ngân sách tạm thời để tránh đóng cửa chính phủ(04/03/2024 7:28 SA)

Không bao giờ được phép thất bại trước các nỗ lực vì quyền con người(29/02/2024 7:30 SA)

Hội đồng Bảo an LHQ không thông qua dự thảo nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza(22/02/2024 6:51 SA)

Tin mới nhất

Ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống Nga(20/03/2024 6:38 SA)

Khẳng định tầm quan trọng của hòa bình(06/03/2024 7:31 SA)

Thủ tướng dự lễ đón các Trưởng đoàn tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN – Australia(06/03/2024 7:30 SA)

Tổng thống Mỹ ký phê chuẩn dự luật ngân sách tạm thời để tránh đóng cửa chính phủ(04/03/2024 7:28 SA)

Không bao giờ được phép thất bại trước các nỗ lực vì quyền con người(29/02/2024 7:30 SA)

°
70 người đang online