Hưng Yên giảm thời gian giải quyết một số thủ tục hành chính từ 20-40%

Đăng ngày 20 - 08 - 2018
Lượt xem:
100%

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Hưng Yên, các ngành chức năng không ngừng đổi mới, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh ngày càng có sự chuyển biến tích cực. Trong đó, điển hình là thời gian giải quyết thủ tục hành chính về đầu tư, kinh doanh, đất đai, môi trường, thuế, hải quan, xây dựng... đều được cắt giảm từ 20 - 40%.

 

UBND tỉnh đã giao cho 7 sở, ngành chịu trách nhiệm chủ trì rà soát, đánh giá đối với 18 thủ tục hành chính

Nhằm cải thiện, đẩy mạnh thu hút đầu tư, các sở, ngành của tỉnh đều chú trọng đến công tác cải cách hành chính theo hướng toàn diện, đồng bộ, nâng cao chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn.

Từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh Hưng Yên đã giao cho 7 sở, ngành chịu trách nhiệm chủ trì rà soát, đánh giá đối với 18 thủ tục hành chínhTrong đó có 3 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung với tỷ lệ cắt giảm chi phí trung bình đạt 50%. Đó là các thủ tục: giãn tiến độ đầu tư, tạm ngừng hoạt động của dự án đầu tư, điều chỉnh nội dung dự án đầu tư trong giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Đồng thời chủ động cắt giảm thời hạn giải quyết thủ tục hành chính thuộc một số lĩnh vực về đầu tư, kinh doanh, đất, môi trường, thuế, xây dựng…từ 20 đến 40%.

Trong đó nhiều thủ tục được giảm tới từ 50% tới 70% thời gian như: thủ tục hoàn thiện các hồ sơ hoàn thuế của doanh nghiệp, lưu thông hàng hoá trong nước; xuất, nhập khẩu, điện năng. Đẩy mạnh tiếp nhận một số thủ tục hành chính qua đường bưu điện tạo thuận lợi cho đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Bảo đảm cấp nước sinh hoạt ổn định mùa nắng nóng(15/04/2024 8:12 SA)

Triển khai nhiệm vụ giáo dục nghề nghiệp năm 2024(12/04/2024 2:09 CH)

Xã Liên Nghĩa đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu(12/04/2024 8:16 SA)

Khơi dậy sức dân trong xây dựng nông thôn mới(12/04/2024 8:14 SA)

Về việc huỷ bỏ giá trị pháp lý của Giấy uỷ quyền(11/04/2024 2:07 CH)

°
97 người đang online