Hội nghị xúc tiến thương mại nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2018

Đăng ngày 13 - 08 - 2018
Lượt xem:
100%

Ngày 12.8, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại nhãn và nông sản tỉnh năm 2018 và trao quyết định huyện Mỹ Hào đạt chuẩn nông thôn mới.

Dự hội nghị có các ông: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu quốc gia; Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Bộ: Công Thương; Nông nghiệp và PTNT; đại diện Đại sứ quán nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam; các thương nhân, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, các nhà vườn, chủ trang trại, hợp tác xã nhãn trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
 
Tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình sản xuất và giải pháp chủ yếu đẩy mạnh tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên năm 2018. Hiện toàn tỉnh có trên 4000ha diện tích trồng nhãn, trong đó có khoảng trên 3800 ha đang cho thu hoạch với sản lượng dự kiến trong năm nay đạt trên 40 nghìn tấn. Những năm gần đây, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá nhằm đưa nhãn lồng Hưng Yên đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đến nay, nhãn sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap đã được kết nối tiêu thụ ngay từ đầu vụ trong hệ thống phân phối bán lẻ tại các siêu thị lớn, chợ đầu mối hoa quả ở thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Không chỉ tiêu thụ tại các thị trường nội địa, sản phẩm nhãn quả tươi và long nhãn còn được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, đồng thời tiếp tục kết nối, quảng bá và giới thiệu vào thị trường các nước Mỹ, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc…. Ngoài nhãn, tỉnh còn có một số sản phẩm nông sản chủ lực khác như: Cam và các loại cây có múi, chuối tiêu hồng, vải, nghệ, gạo, hạt sen, cây dược liệu, các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp… 
Đồng chí Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Chính phủ trao Bằng công nhận huyện Mỹ Hào đạt chuẩn nông thôn mới

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trao Bằng công nhận huyện Mỹ Hào

đạt chuẩn nông thôn mới

 
Để thúc đẩy tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên và nông sản của tỉnh, thời gian tới, tỉnh tiếp tục đề ra một số giải pháp chủ yếu như: Chú trọng cung cấp thông tin thị trường, hỗ trợ khả năng tham gia tiếp cận thị trường; quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp; xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi, lành mạnh, bình đẳng, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, kinh doanh nông sản kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và uy tín thương hiệu nông sản của tỉnh.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên và Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh là giải pháp thiết thực để thúc đẩy tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên và các sản phẩm nông sản của tỉnh. Năm nay nông sản cả nước được mùa, vì vậy để phát triển nhãn và nông sản của tỉnh bền vững, tránh tình trạng “được mùa rớt giá”, tỉnh cần chú trọng công tác quy hoạch, vùng sản xuất hợp lý, bám sát nhu cầu của thị trường, tránh phát triển theo phong trào, thiếu kiểm soát, mất cân bằng cung-cầu. Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp, tập đoàn, hệ thống phân phối bán lẻ, đối tác truyền thống để thông tin kết nối thị trường, tiêu thụ ổn định, tránh ùn tắc, bị ép giá tại cửa khẩu; sớm thực hiện đàm phán, mua bán theo hợp đồng thương mại chính thức, phòng tránh rủi ro cho cả người sản xuất nông sản và doanh nghiệp, thương nhân tiêu thụ.
 
Trân trọng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trong thời gian tới, tỉnh sẽ thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đẩy mạnh sản xuất những sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh có giá trị cao, phát triển nhanh các hình thức tổ chức sản xuất, tăng cường liên kết sản xuất, sản xuất sạch theo tiêu chuẩn VietGap; kết nối cung - cầu; xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu nông sản để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là đối với cây nhãn góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, thu nhập và đời sống của người dân.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng nhấn mạnh: tỉnh Hưng Yên luôn hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước đến ký kết sản xuất, chế biến và hợp đồng tiêu thụ nhãn lồng và nông sản của tỉnh. 
c

Các đại biểu chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Cục Bảo vệ thực vật và

Trung tâm xúc tiến thương mại, Bộ Nông nghiệp và PTNT với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh

 
Cũng tại hội nghị, đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT với đại diện Cục Bảo vệ thực vật và Trung tâm xúc tiến thương mại, Bộ Nông nghiệp và PTNT; giữa đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã nhãn của tỉnh với đại diện doanh nghiệp, thương nhân Trung Quốc, đại diện doanh nghiệp, siêu thị, chợ đầu mối trong nước.
v
Các đại biểu cắt băng xuất hành nhãn lồng đi các nước Trung Quốc, Mỹ và các siêu thị trong nước
 
Sau hội nghị đã diễn ra lễ cắt băng xuất hành chuyến hàng xuất khẩu nhãn lồng Hưng Yên sang Trung Quốc, Mỹ và các chuyến hàng đi sân bay quốc tế Nội Bài, siêu thị Sài Gòn Coop- Mart, siêu thị Big C Việt Nam.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày nhãn lồng

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các vị lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu tham

quan gian trưng bày nhãn lồng

 
Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã trao Quyết định và Bằng công nhận huyện Mỹ Hào đạt chuẩn nông thôn mới.

Tin liên quan

Hội nghị ký Kế hoạch phối hợp nhân rộng mô hình “Dân vận khéo” chính quyền phục vụ người dân và...(27/03/2024 6:24 SA)

Xã Phan Sào Nam đón bằng công nhận xã Nông thôn mới kiểu mẫu(25/03/2024 6:33 SA)

Hiệu quả ứng dụng IPM trên cây trồng chủ lực(17/03/2024 6:45 SA)

Văn Lâm: Chú trọng phát triển làng nghề(14/03/2024 7:44 SA)

Khoái Châu: Nhộn nhịp mùa xuất bán cây giống(14/03/2024 7:43 SA)

Tin mới nhất

Tiên Lữ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã(28/03/2024 6:37 SA)

Công điện về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao(27/03/2024 9:30 SA)

Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ bí mật nhà nước trên địa bàn tỉnh(27/03/2024 8:51 SA)

Công bố quyết định của UBND tỉnh về công tác cán bộ(27/03/2024 6:25 SA)

Hội nghị ký Kế hoạch phối hợp nhân rộng mô hình “Dân vận khéo” chính quyền phục vụ người dân và...(27/03/2024 6:24 SA)

°
137 người đang online