Đoàn công tác Liên Minh Hợp tác xã Việt Nam làm việc với UBND tỉnh Hưng Yên

Đăng ngày 23 - 05 - 2018
Lượt xem:
100%

Ngày 22/5/2018, Đoàn công tác của Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam do ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên về phát triển kinh tế hợp tác - Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Minh Quang và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

 
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc. Nguồn dẫn ảnh: baohungyen.vn

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Nguyễn Minh Quang khẳng định về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh cũng như sự quan tâm của tỉnh về ban hành các cơ chế chính sách trong việc phát triển kinh tế hợp tác xã. Tỉnh Hưng Yên cũng như các tỉnh khác trong cả nước đang trong giai đoạn củng cố, xây dựng mới các hợp tác xã, hoạt động của các HTX trong tỉnh gặp khó khăn nhất định đó là vấn đề sản xuất theo chuỗi, đặc biệt là việc tìm đầu ra cho các sản phẩm của các hợp tác xã còn khó khăn; việc sản xuất theo tiêu chuẩn, ứng dụng khoa học kỹ thuật của các HTX còn hạn chế.

Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam đề nghị tỉnh chỉ đạo xây dựng văn bản để chuẩn bị cho việc ký kết Chương trình hợp tác giữa Liên minh HTX Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên, trong đó tập trung vào các nội dung: Tuyên truyền để nâng cao nhận thức về phát triển kinh tế HTX; đào tạo, tập huấn cho đội ngũ cán bộ HTX, đào tạo nghề cho thành viên HTX; xúc tiến thương mại các sản phẩm chủ lực của địa phương; xúc tiến khoa học công nghệ; hội thảo liên quan đến phát triển kinh tế HTX. Đề nghị tỉnh trong thời gian tới tập trung vào một số nhiệm vụ: Phát triển đồng đều các mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã và Liên minh hợp tác xã; có chính sách thu hút lao động trẻ vào phát triển kinh tế hợp tác xã; tập trung xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm của HTX. Thời gian tới Liên minh HTX Việt Nam sẽ tăng cường hỗ trợ vốn xây dựng các mô hình hợp tác xã theo chuỗi giá trị tại tỉnh Hưng Yên.

Trước đó, Đoàn công tác Liên minh HTX Việt Nam đi khảo sát một số mô hình HTX trên địa bàn tỉnh./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Lấy ý kiến góp ý dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại...(16/04/2024 10:08 SA)

Triển khai công tác bảo đảm ATTP và Tháng hành động vì ATTP năm 2024(16/04/2024 9:40 SA)

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội khai mạc Phiên họp thứ 32(16/04/2024 8:29 SA)

Bảo đảm cấp nước sinh hoạt ổn định mùa nắng nóng(15/04/2024 8:12 SA)

Thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày...(15/04/2024 11:19 SA)

°
100 người đang online