Hưng Yên: Rộn ràng khí thế sản xuất đầu xuân

Đăng ngày 22 - 02 - 2018
Lượt xem:
100%

Sau những ngày nghỉ đón tết, vui xuân, công nhân trong các doanh nghiệp đã ra quân sản xuất đầu năm với một khí thế sôi nổi, hào hứng, mang hơi ấm, sức trẻ của mùa xuân vào ca với kỳ vọng một năm sản xuất với nhiều thành công mới. Cùng khí thế đó, nông dân trên địa bàn tỉnh tranh thủ điều kiện thời tiết ấm khẩn trương xuống đồng gieo cấy lúa xuân.

Tại các khu công nghiệp (KCN) như: Phố Nối A, Thăng Long II, Dệt may Phố Nối, Minh Đức… sau những ngày đón tết, vui xuân, nhiều doanh nghiệp (DN) đã khẩn trương vào “guồng máy” sản xuất đầu xuân. Ngày 21.2 (mùng 6 Tết), hầu hết các DN trên địa bàn tỉnh đã ra quân sản xuất đầu năm; lao động nườm nượp tập trung về các khu, cụm công nghiệp với sự hồ hởi, phấn khởi, tràn đầy nhiệt huyết thi đua lao động sản xuất. Trong không khí đầu xuân, sau ít phút gặp mặt, cán bộ, công nhân lao động các DN đã bắt tay ngay vào sản xuất, kinh doanh với quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới.
tại Tổng công ty may Hưng Yên – Công ty cổ phần (thành phố Hưng Yên)
Công nhân Tổng công ty may Hưng Yên – Công ty cổ phần vào ca sản xuất
 
Sáng ngày 21.2 (mùng 6 Tết), tại Tổng công ty may Hưng Yên – Công ty cổ phần (thành phố Hưng Yên), sau ít phút gặp mặt đầu xuân, hơn 2 nghìn lao động đã hăng say vào ca, bám máy, dây chuyền sản xuất. Bà Phạm Thị Phương Hoa, Tổng Giám đốc Tổng công ty may Hưng Yên – Công ty cổ phần phấn khởi cho biết: Năm 2017, mặc dù phải chịu áp lực rất lớn về đơn hàng, giá đơn hàng có xu hướng giảm, nhưng bằng kinh nghiệm tích luỹ được trong nhiều năm cổ phần hoá, Tổng công ty tiếp tục tăng trưởng với tỷ lệ cao: Sản xuất đạt trên 8 triệu sản phẩm, doanh thu đạt trên 500 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt 7 – 8 triệu đồng/người/tháng… Có được kết quả trên, cùng với các giải pháp về sản xuất, Tổng công ty thường xuyên quan tâm chăm lo các chế độ cho người lao động, coi đó là một trong những động lực để Tổng công ty phát triển. Tổng công ty duy trì mức ăn ca của công nhân, tổ chức chỗ ở cho hàng trăm lao động, miễn phí tiền thuê nhà trọ 3 tháng cho công nhân mới vào làm việc, cấp tiền xăng xe cho người lao động, thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm cho người lao động… Năm 2018, Tổng công ty phấn đấu doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách đều tăng trên 10% so với năm 2017, do vậy Tổng công ty đã chủ động đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại; cùng với đó đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tìm kiếm các đơn hàng, mở rộng thị trường… 
 
Công ty cổ phần Hyundai Aluminum Vina (Khu công nghiệp Phố Nối A) chuyên sản xuất, thi công và lắp đặt các vật liệu nhôm, sản xuất khung nhôm cho màn hình ti vi LCD/OLED xuất khẩu đến nhiều nước. Ông Park Jin Woo, Tổng Giám đốc công ty phấn khởi cho biết: Hiện nay, công ty đang tạo việc làm cho 5.000 người. Năm 2017, thu nhập bình quân của người lao động đạt 9,5 triệu đồng/người/tháng; tổng doanh thu của công ty đạt hơn 5 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách 265 tỷ đồng. Ngày mùng 6 Tết, sau ít phút gặp mặt đầu xuân, cán bộ, công nhân lao động của công ty đã bắt tay vào sản xuất với quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch ngay từ những ngày đầu, tháng đầu. Trong xưởng sản xuất, công nhân bám máy, dây chuyền sản xuất để làm ra những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất, đáp ứng các yêu cầu theo đơn đặt hàng của đối tác. Hòa lẫn tiếng máy chạy, anh Nguyễn Văn Hải, công nhân của công ty cho biết: Đời sống, thu nhập của người lao động trong công ty ngày càng được nâng cao, được công ty quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ với người lao động, do vậy hầu hết công nhân, người lao động phấn khởi, luôn nỗ lực cố gắng thực hiện vượt số lượng sản phẩm được giao khoán để có mức thu nhập cao hơn năm trước.  
 
Ông Phạm Thái Sơn, Trưởng ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh cho biết: Năm nay, lao động làm việc trong các DN tương đối ổn định, hiện tượng công nhân tự ý bỏ việc, “nhảy việc” sau tết giảm; người lao động cơ bản chấp hành tốt các quy định của doanh nghiệp và khu công nghiệp, đi làm đúng lịch. Một trong những yếu tố “giữ chân” được công nhân sau Tết và sớm ổn định sản xuất chính là việc các DN đã quan tâm hơn đến đời sống người lao động, mức thu nhập của người lao động đã được tăng đáng kể so với trước, đồng thời các DN cũng thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chế độ, chính sách đối với người lao động. Quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch về sản xuất, kinh doanh với mức tăng trưởng khá và bền vững, các DN trong tỉnh nói chung và các DN ở các khu, cụm công nghiệp nói riêng đang nỗ lực đẩy mạnh sản xuất, tạo ra khối lượng sản phẩm dồi dào phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ngay trong những ngày đầu, tháng đầu của năm mới…
 
Những ngày đầu xuân, thời tiết ấm đã tạo thuận lợi cho nông dân các địa phương trong tỉnh xuống đồng gieo cấy lúa xuân. Vụ xuân năm nay, toàn tỉnh có kế hoạch gieo cấy trên 34,4 nghìn ha lúa, trong đó gieo cấy trà muộn chiếm 100% diện tích, phấn đấu hoàn thành gieo cấy toàn bộ diện tích trước ngày 5.3. Để bảo đảm kế hoạch diện tích, năng suất, chất lượng, các địa phương huy động nhân lực, phương tiện xuống đồng gieo cấy, làm đất kỹ nhuyễn; bón lót đủ phân chuồng, phân lân, phân hữu cơ vi sinh trước khi bừa kép cấy; điều hành nước hợp lý để gieo thẳng và cấy mạ non được thuận lợi, đúng lịch, nơi nào không bơm được bằng động lực thì dùng biện pháp thủ công hoặc máy bơm nhỏ để điều hành nước, không để nước ruộng lớn nông dân không cấy được và tình trạng "mạ chờ ruộng"; mở rộng tối đa diện tích gieo thẳng và cấy bằng mạ trên nền đất cứng; tranh thủ thời gian vừa gieo, cấy vừa tiến hành chăm sóc và trồng các cây rau màu vụ xuân bảo đảm kế hoạch.
 
Trên cánh đồng ở nhiều địa phương, từ ngày mồng 3 Tết, nhiều nông dân đã tranh thủ ra đồng làm vệ sinh đồng ruộng, cuốc góc, vạc bờ, tập kết phân bón, xuống đồng gieo cấy lúa xuân. Bà Nguyễn Thị Hậu, nông dân xã Phùng Hưng (Khoái Châu) phấn khởi cho biết: Những năm gần đây, nông dân được mùa nên ai cũng vui. Vụ xuân năm trước tuy gặp nhiều khó khăn, song nông dân vẫn được mùa. Vụ này, gia đình tôi áp dụng phương pháp gieo thẳng hàng và gieo mạ sân nhằm hạn chế ảnh hưởng của thời tiết và bảo đảm lịch thời vụ gieo cấy... Cùng với không khí xuống đồng gieo cấy lúa xuân, nông dân các địa phương tích cực gieo trồng, chăm bón rau màu vụ xuân phục vụ nhu cầu rau xanh sau Tết. Các chủ trang trại chăn nuôi đang tích cực chuẩn bị chuồng trại để tái đàn gia súc, gia cầm cung ứng nguồn thực phẩm. Ở những vùng trồng hoa, cây cảnh, cây ăn quả ở các huyện: Văn Giang, Khoái Châu, Yên Mỹ… nông dân nhộn nhịp bắt đầu một mùa vụ mới với mong muốn mưa thuận, gió hòa, sản xuất đạt hiệu quả cao. 

Tin liên quan

Bảo đảm cấp nước sinh hoạt ổn định mùa nắng nóng(15/04/2024 8:12 SA)

Khơi dậy sức dân trong xây dựng nông thôn mới(12/04/2024 8:14 SA)

Xã Phan Sào Nam đón bằng công nhận xã Nông thôn mới kiểu mẫu(25/03/2024 6:33 SA)

Hiệu quả ứng dụng IPM trên cây trồng chủ lực(17/03/2024 6:45 SA)

Văn Lâm: Chú trọng phát triển làng nghề(14/03/2024 7:44 SA)

Tin mới nhất

Bảo đảm cấp nước sinh hoạt ổn định mùa nắng nóng(15/04/2024 8:12 SA)

Triển khai nhiệm vụ giáo dục nghề nghiệp năm 2024(12/04/2024 2:09 CH)

Xã Liên Nghĩa đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu(12/04/2024 8:16 SA)

Khơi dậy sức dân trong xây dựng nông thôn mới(12/04/2024 8:14 SA)

Kiểm tra công tác triển khai thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, giai đoạn 2023 – 2025...(10/04/2024 8:11 SA)

°
91 người đang online