Hưng Yên: Tưng bừng đêm giao thừa

Đăng ngày 16 - 02 - 2018
Lượt xem:
100%

Đúng vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới Xuân Mậu Tuất 2018, đồng loạt các điểm bắn pháo hoa tại thành phố Hưng Yên và các huyện: Văn Lâm, Mỹ Hào, Yên Mỹ, Khoái Châu, Kim Động, Phù Cừ từng chùm pháo hoa bay cao sáng rực bầu trời đêm.
 
Hàng vạn người dân Hưng Yên chứng kiến, reo hò những chùm pháo hoa rực rỡ sắc màu bay lên như lời cầu chúc năm mới thật nhiều may mắn, hạnh phúc, thành đạt, một năm mới với nhiều thắng lợi mới. 
 
* Đêm 15.2, tức đêm 30 tháng Chạp, người dân thành phố Hưng Yên đón chào năm mới trong thời tiết đẹp. Đường sá khô ráo lại thêm cái se se lạnh nhẹ nhàng đã thôi thúc lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hưng Yên tăng cao. Từ 20 giờ đêm 30 Tết, dòng người từ các ngả đường dồn về trung tâm thành phố mỗi lúc một đông để thưởng ngoạn vẻ đẹp rực rỡ của thành phố trẻ trong thời khắc giao thừa. Đây cũng là dịp để mọi người được lắng nghe, thưởng thức những lời ca, tiếng hát, điệu múa mừng Đảng, mừng Xuân được tổ chức tại trước Bưu điện tỉnh. Khi chương trình ca múa nhạc chào xuân dần khép lại, người dân di chuyển và hướng ánh mắt về khu vực trung tâm Quảng trường Nguyễn Văn Linh để chờ đợi giây phút ngắm các màn pháo hoa nghệ thuật. 
 
Đúng 0 giờ ngày mùng 1 Tết, tức ngày 16.2.2018, ánh sáng rực rỡ, lung linh của từng chùm pháo hoa tung cao trên bầu trời báo hiệu năm mới Mậu Tuất bắt đầu. 180 giàn pháo hoa tầm thấp với hơn 20 chủng loại như: hoa cúc đơn, cúc kép, hoa cúc đồng loạt, hoa phức hợp đơn, phức hợp kép, hình liễu rủ, cây cọ, mưa vàng, mưa bạc… lần lượt được trình diễn đã làm thỏa mãn, nức lòng người xem.
 
15 phút bắn pháo hoa kết thúc, người dân đổ ra đường mua những gói muối, cây mía lộc và đi lễ chùa cùng nhau cầu chúc một năm mới nhiều thành công, may mắn, hạnh phúc.
 
Hình ảnh màn bắn pháo hoa tại thành phố Hưng Yên đêm giao thừa:
 
Ảnh: Quốc Nhật
Ảnh: Quốc Nhật
 
 
Ảnh: Quốc Nhật
Ảnh: Quốc Nhật
 
 
Ảnh: Quốc Nhật
Ảnh: Quốc Nhật
 
 
Ảnh: Quốc Nhật
Ảnh: Quốc Nhật
 
 
Ảnh: Quốc Nhật
Ảnh: Quốc Nhật
 
Hàng nghìn người dân Hưng Yên đến thưởng thức màn bắn pháo hoa đêm giao thừa tại quảng trường Nguyên Văn Linh, thành phố Hưng Yên Ảnh: Quốc Nhật

Hàng nghìn người dân Hưng Yên đến thưởng thức màn bắn pháo hoa đêm giao

thừa tại quảng trường Nguyên Văn Linh, thành phố Hưng Yên

                                                                                                           Ảnh: Quốc Nhật

 
Trẻ em háo hức xem bắn pháo hoa
Trẻ em háo hức xem bắn pháo hoa
 
Mua mía may mắn đầu năm
Mua mía may mắn đầu năm
Mua
Mua muối may mắn đầu năm
* Trong không khí xuân rộn ràng, người dân huyện Kim Động nô nức tràn về khu vực trung tâm thị trấn Lương Bằng để thưởng thức màn bắn pháo hoa, đón chào thời khắc giao thừa. Năm nay, huyện Kim Động có 2 điểm tổ chức bắn pháo hoa đón năm mới, tại Nhà văn hóa huyện và Công ty TNHH đầu tư phát triển nông nghiệp Vũ Hưng. 
Màn bắn pháo hoa tại huyện Kim Động Ảnh: Dương Miền

Màn bắn pháo hoa tại huyện Kim Động

                                                                                                          Ảnh: Dương Miền

 
Đúng thời khắc thiêng liêng giao thoa của đất trời, từ 00h, 180 giàn pháo hoa được sắp xếp theo kịch bản đã nổ vang, sáng rực một góc trời báo hiệu năm mới đã đến. Sau 15 phút ngắm pháo hoa lung linh, huyền ảo, mọi người ra về, đi lễ chùa, chúc nhau năm mới sức khỏe, an lành và hạnh phúc… 
 
Cũng như các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, để chuẩn bị cho màn pháo hoa trong đêm giao thừa diễn ra thành công, hoạt động vận chuyển, kết nối, bảo vệ pháo và phối hợp giữa các lực lượng được thực hiện tốt.
 
* Ngay từ chập tối 30 Tết, nhiều người dân huyện Khoái Châu đã đi du xuân và chờ đón màn bắn pháo hoa tại khu vực Nhà Văn hóa huyện. Trên các trục đường chính của huyện, người và phương tiện giao thông mỗi lúc một đông hơn khi kim đồng hồ nhích gần đến thời khắc giao thừa. Năm nay, huyện Khoái Châu như được khoác trên mình chiếc áo mới bởi những sắc màu lung linh huyền ảo được tạo ra từ ánh đèn trang trí, những chiếc đèn lồng đủ các màu sắc khiến các tuyến đường trở nên rực rỡ hơn.
 
Đúng 0 giờ ngày mùng 1 Tết, 120 giàn pháo hoa rực rỡ sắc màu được bắn lên bầu trời, mọi người hân hoan đón chào năm mới và chúc cho nhau những lời chúc tốt đẹp, may mắn, hạnh phúc trong năm mới. Ai cũng đều mong muốn và hy vọng năm Mậu Tuất 2018, sẽ là năm “mã đáo thành công”, đất nước sẽ có nhiều sự thay đổi về kinh tế - văn hóa - xã hội.
 
* Tại trung tâm huyện Yên Mỹ, khoảng 9h tối 30 Tết, dòng người từ các ngả đã đổ về khu vực Trung tâm văn hóa huyện để xem bắn pháo hoa. Các tuyến đường lung linh sắc màu bởi ánh đèn chiếu sáng, đèn trang trí cùng cờ hoa, khẩu hiệu mừng Đảng, mừng Xuân, mừng quê hương đổi mới.
Công tác chuẩn bị bắn pháo hoa đón giao thừa tại huyện Yên Mỹ Ảnh: Nguyễn Nhân

Công tác chuẩn bị bắn pháo hoa đón giao thừa tại huyện Yên Mỹ

                                                                                                       Ảnh: Nguyễn Nhân

 
Đúng thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm cũ sang năm mới, 120 giàn pháo hoa được sắp xếp theo kịch bản đã nổ vang, sáng rực một góc trời báo hiệu năm mới đã đến. Sau 15 phút ngắm pháo hoa lung linh, huyền ảo, mọi người ra về, đi lễ chùa, chúc nhau năm mới sức khỏe, an lành và hạnh phúc… 
 
Cũng như các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, để chuẩn bị cho màn pháo hoa trong đêm giao thừa diễn ra thành công, hoạt động vận chuyển, kết nối, bảo vệ pháo và phối hợp giữa các lực lượng chắc năng được thực hiện tốt. 
 
* Trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, hàng ngàn người dân huyện Mỹ Hào đã nô nức đi đón giao thừa xuân Mậu Tuất trong niềm vui hân hoan...
Không khí đêm giao thừa tại trung tâm huyện Mỹ Hào Ảnh: Hương Giang

Không khí đêm giao thừa tại trung tâm huyện Mỹ Hào

                                                                                                        Ảnh: Hương Giang

 
Tối 30 Tết, từ khắp các ngả đường, dòng người tấp nập trên những con đường rực rỡ ánh đèn khiến không khí chào đón mùa xuân của huyện càng thêm rộn ràng. Thời khắc giao thừa, 120 giàn pháo hoa rực rỡ tung bay trên bầu trời, ai nấy hò reo thích thú. Những chùm pháo hoa nối tiếp nhau bay cao tuyệt đẹp như "dệt gấm, thêu hoa" giữa trời. Nhiều người thích thú với màn pháo hoa ấn tượng và không quên ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này.
 
Theo những người có mặt tại địa điểm bắn pháo hoa ở đây cho biết, màn bắn pháo hoa ở trước cổng UBND huyện Mỹ Hào năm nay rất đẹp, chương trình văn nghệ chào xuân được dàn dựng công phu, đặc sắc. Đặc biệt, tuy tập trung đông người, nhưng tình hình an ninh trật tự rất ổn định, không xảy ra tình trạng lộn xộn, tắc đường tại các tuyến đường giao thông chính của huyện.
 
* Tại huyện Văn Lâm, dòng người nô nức từ mọi ngả đường đổ về hòa cùng thời tiết se lạnh chuẩn bị đón chào thời khắc giao thừa. Ngay trước thềm năm mới, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật được tổ chức phục vụ nhu cầu vui chơi của người dân nơi đây. 
 Người dân xem bắn pháo hoa đêm giao thừa tại huyện Văn Lâm Ảnh: Nguyễn Nhân

Người dân xem bắn pháo hoa đêm giao thừa tại huyện Văn Lâm

                                                                                                        Ảnh: Nguyễn Nhân

 
Đúng 00h ngày mùng 1 Tết, ánh sáng rực rỡ, lung linh của những chùm pháo hoa tung cao trên bầu trời báo hiệu năm mới Mậu Tuất bắt đầu. 120 dàn pháo với nhiều chủng loại hoa lần lượt được trình diễn làm nức lòng người xem. Cả khu vực trung tâm huyện bừng sáng, soi tỏ từng gương mặt tươi vui. 
 
Trong tiếng pháo, trong ánh sáng lung linh và khoảnh khắc thiêng liêng ngày đầu năm, mọi người đã trao nhau những lời chúc tốt đẹp, những cái nắm tay thật chặt, tin tưởng năm mới thêm nhiều thành công. 
 
* Từ 21 giờ, tại trung tâm huyện Phù Cừ, trong tiết trời rét ngọt, người dân nô nức đi du xuân và thưởng ngoạn những màn pháo hoa đặc sắc.Các tuyến đường lung linh sắc màu bởi ánh đèn chiếu sáng, đèn trang trí cùng cờ hoa, khẩu hiệu mừng Đảng, mừng Xuân, mừng quê hương đổi mới.
Người dân đi đón giao thừa với những chùm bóng bay rực rỡ tại huyện Phù Cừ Ảnh: Dương Miền
Người dân đi đón giao thừa với những chùm bóng bay rực rỡ tại huyện Phù Cừ                                                                                                                Ảnh: Dương Miền
 
Năm nay nguồn kinh phí tổ chức bắn pháo hoa đón giao thừa được huyện thực hiện theo phương thức xã hội hóa. Đúng 00h, 90 giàn pháo hoa với nhiều chủng loại được bắn rực rỡ. Tất cả mọi người có mặt cùng vỗ tay reo hò đón chào năm mới. 
 
Để nhân dân có được niềm vui đón giao thừa trọn vẹn và ý nghĩa, huyện Phù Cừ đã làm tốt công tác công tác chuẩn bị, phối hợp chặt chẽ với công an huyện, trung tâm y tế huyện… để bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ.

Tin liên quan

Khai mạc triển lãm “Không gian Di sản văn hóa – Du lịch Hưng Yên”(23/11/2023 7:22 SA)

Hội nghị trực tuyến cán bộ văn hóa toàn quốc năm 2023(28/08/2023 6:25 SA)

Hội thảo "Phát huy nguồn lực văn hóa xây dựng tỉnh Hưng Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh"(24/08/2023 1:22 CH)

Khai mạc sự kiện “Không gian văn hóa du lịch Hưng Yên - Hành trình khám phá, lan toả” tại Hà Nội(18/08/2023 7:02 SA)

Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch tỉnh Hưng Yên năm 2023(18/08/2023 7:01 SA)

Tin mới nhất

Tiên Lữ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã(28/03/2024 6:37 SA)

Công bố quyết định của UBND tỉnh về công tác cán bộ(27/03/2024 6:25 SA)

Xã Phan Sào Nam đón bằng công nhận xã Nông thôn mới kiểu mẫu(25/03/2024 6:33 SA)

Bảo đảm các quy định trong sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã(19/03/2024 7:50 SA)

Hiệu quả ứng dụng IPM trên cây trồng chủ lực(17/03/2024 6:45 SA)

°
66 người đang online