Ban hành Quy định hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức được cử đi đào tạo sau đại học; mức thưởng khuyến khích ưu đãi tài năng và thu hút nhân tài

Đăng ngày 18 - 01 - 2018
Lượt xem:
100%

Ngày 12/01/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên ban hành Quyết định số 01/2018/QĐ-UBND ban hành Quy định hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức được cử đi đào tạo sau đại học; mức thưởng khuyến khích ưu đãi tài năng và thu hút nhân tài.

- Phạm vi điều chỉnh: Quy định về hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức được cử đi đào tạo sau đại học; mức thưởng khuyến khích ưu đãi tài năng và thu hút nhân tài:

Cán bộ, công chức, viên chức được cử đi đào tạo sau đại học được hưởng chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật. Việc đào tạo cán bộ, công chức, viên chức thực hiện theo quy định hiện hành, phù hợp với kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, đáp ứng quy hoạch nguồn nhân lực của cơ quan, đơn vị.

 Đối với cán bộ, công chức, viên chức có nguyện vọng, được cấp có thẩm quyền cử đi đào tạo sau đại học và được hỗ trợ một phần chi phí ngoài lương và phụ cấp theo chính sách hỗ trợ, khuyến khích tài năng và thu hút nhân tài của tỉnh phải đáp ứng các quy định hiện hành và các điều kiện, tiêu chuẩn tại Quy định này.

Khuyến khích ưu đãi tài năng trong các lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo; giáo dục nghề nghiệp; khoa học và công nghệ; văn hóa, văn học - nghệ thuật; báo chí, truyền thông; thể dục, thể thao.

Chính sách thu hút đối với những người có học hàm, học vị, danh hiệu vinh dự nhà nước, có kết quả học tập đạt thủ khoa, loại xuất sắc hoặc các chuyên ngành mà tỉnh đặc biệt quan tâm khi được thu hút vào làm việc trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh.

- Đối tượng áp dụng được quy định tại Điều 2 của Quy định với các đối tượng cụ thể: Hỗ trợ đào tạo sau đại học; thưởng khuyến khích ưu đãi tài năng và chính sách thu hút nhân tài.

- Trong công tác quản lý hỗ trợ đào tạo sau đại học, thưởng khuyến khích ưu đãi tài năng và thu hút nhân tài phải tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; đảm bảo minh bạch, công khai; đẩy mạnh cải cách hành chính trong quản lý công tác đào tạo sau đại học, thưởng khuyến khích ưu đãi tài năng và thu hút nhân tài.

Phải xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; phải có đủ tiêu chuẩn và điều kiện; đúng quy trình và đúng thẩm quyền.

Trong công tác thưởng khuyến khích, ưu đãi tài năng không thực hiện thưởng hai lần cho cùng một thành tích (Trung ương đã thưởng hoặc tỉnh đã hỗ trợ rồi thì tỉnh không thưởng khuyến khích, ưu đãi tài năng nữa).

Mức hỗ trợ đào tạo sau đại học, thưởng khuyến khích ưu đãi tài năng và hỗ trợ thu hút nhân tài được tính theo hệ số của mức lương cơ sở tại thời điểm chi trả.

- Về hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức được cử đi đào tạo sau đại học:

Mức hỗ trợ được quy định như sau: Cán bộ, công chức, viên chức tốt nghiệp đại học, loại hình đào tạo chính quy, được cử đi đào tạo, sau khi có bằng tốt nghiệp sau đại học được hỗ trợ một phần chi phí sinh hoạt, đi lại trong thời gian diễn ra khóa học và bảo vệ thành công luận văn, luận án tính theo mức lương cơ sở tại thời điểm chi trả. Cụ thể như sau:

 Đào tạo ở trong nước: Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II, Dược sĩ chuyên khoa II: Nam 70 lần, nữ 80 lần; Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa I, Dược sĩ chuyên khoa I: Nam 20 lần, nữ  30 lần.

          Đào tạo ở nước ngoài: Thực hiện theo quy định hiện hành của Nhà nước (trừ những trường hợp do tỉnh đầu tư liên kết đào tạo có quy định riêng).

Điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức được cử đi đào tạo sau đại học được quy định cụ thể tại Điều 6 của Quy định. Thẩm quyền cử cán bộ, công chức, viên chức đi đào tạo sau đại học quy định tại Điều 7. Hồ sơ đề nghị cử cán bộ, công chức, viên chức đi đào tạo sau đại học được quy định tại Điều 8. Quản lý và sử dụng sau đào tạo quy định tại Điều 9 của Quy định.

- Về mức thưởng khuyến khích, ưu đãi tài năng, quy định cụ thể mức thưởng trong từng lĩnh vực: Mức thưởng khi được phong học hàm (Điều 10); mức thưởng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, giáo dục nghề nghiệp (Điều 11); mức thưởng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (Điều 12); mức thưởng trong lĩnh vực văn hóa, văn học - nghệ thuật, báo chí - truyền thông (Điều 13); mức thưởng trong lĩnh vực thể dục, thể thao (Điều 14).

Thẩm quyền thưởng khuyến khích ưu đãi tài năng; trình tự, thủ tục và hồ sơ đề nghị thưởng khuyến khích ưu đãi tài năng; quản lý về thưởng khuyến khích ưu đãi tài năng quy định cụ thể tại các Điều 15, 16, 17.

- Về chính sách thu hút nhân tài, việc thu hút nhân tài vào làm việc trong các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh quản lý được thực hiện bằng các hình thức sau đây:

Tiếp nhận trực tiếp bằng quyết định của cấp có thẩm quyền: Áp dụng đối với các đối tượng đang là cán bộ, công chức, viên chức trong biên chế và hưởng lương từ ngân sách nhà nước, gồm: Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Nghệ sỹ nhân dân, Nghệ sỹ ưu tú, Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú, Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú; Tiến sĩ y khoa, Bác sĩ chuyên khoa II, Dược sĩ chuyên khoa II; Thạc sỹ y khoa, Bác sĩ chuyên khoa I, Dược sĩ chuyên khoa I; Huấn luyện viên đã đào tạo được vận động viên đoạt huy chương ở các giải vô địch quốc gia, quốc tế; vận động viên cấp kiện tướng đoạt huy chương ở các giải quốc gia, quốc tế.

 Tuyển dụng công chức không qua thi tuyển theo quy định của pháp luật hiện hành: Áp dụng đối với các đối tượng không phải là cán bộ, công chức, viên chức trong biên chế và hưởng lương từ ngân sách nhà nước gồm: Người tốt nghiệp đại học thủ khoa hoặc xuất sắc, loại hình đào tạo chính quy (không tính loại hình đào tạo liên thông, từ xa, văn bằng 2) tại các trường đại học trong nước; người tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại các trường đại học ở nước ngoài hoặc các trường đại học nước ngoài được thành lập và hoạt động ở Việt Nam (Bằng tốt nghiệp đại học phải được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam thẩm định và công nhận).

Tuyển dụng viên chức đặc cách theo quy định của pháp luật hiện hành: Áp dụng đối với các đối tượng không phải là cán bộ, công chức, viên chức trong biên chế và hưởng lương từ ngân sách nhà nước, gồm: Tiến sĩ, Thạc sỹ y khoa, Bác sỹ chuyên khoa II, Dược sĩ chuyên khoa II, Bác sỹ chuyên khoa I, Dược sĩ chuyên khoa I; Bác sỹ tốt nghiệp đại học loại giỏi tại trường đại học công lập, hệ chính quy (không tính loại hình đào tạo liên thông, từ xa, văn bằng 2); người tốt nghiệp đại học thủ khoa hoặc xuất sắc, loại hình đào tạo chính quy (không tính loại hình đào tạo liên thông, từ xa, văn bằng 2) tại các trường đại học trong nước; người tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại các trường đại học ở nước ngoài hoặc các trường đại học nước ngoài được thành lập và hoạt động ở Việt Nam (Bằng tốt nghiệp đại học phải được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam thẩm định và công nhận).

Tuyển dụng viên chức theo quy định của pháp luật hiện hành: Áp dụng đối với các đối tượng không phải là cán bộ, công chức, viên chức trong biên chế và hưởng lương từ ngân sách nhà nước, gồm: Bác sĩ nội trú về công tác tại tất cả các cơ sở y tế trong tỉnh; Bác sĩ đa khoa chính quy hệ 6 năm (không tính loại hình đào tạo liên thông, từ xa, văn bằng 2) tốt nghiệp các trường đại học công lập về công tác tại các cơ sở y tế tuyến huyện và các bệnh viện chuyên khoa tâm thần kinh, lao - bệnh phổi, HIV/AIDS tuyến tỉnh, trung tâm giám định pháp y, trạm y tế xã.

Điều kiện để được áp dụng chính sách thu hút nhân tài được quy định tại Điều 19; chế độ, chính sách thu hút được quy định tại Điều 20; hồ sơ đề nghị tiếp nhận hoặc tuyển dụng được quy định tại Điều 21; thẩm quyền quyết định thu hút nhân tài và hỗ trợ kinh phí khi được thu hút nhân tài quy định tại Điều 22; quản lý và sử dụng đối tượng thu hút nhân tài quy định tại Điều 23.

Về quy định chuyển tiếp: Cán bộ, công chức, viên chức đã được cử đi đào tạo theo Quyết định số 15/2015/QĐ-UBND ngày 01/9/2015 của Uỷ ban nhân dân tỉnh nếu tốt nghiệp sau thời điểm Quyết định này có hiệu lực thì chế độ hỗ trợ thực hiện theo Quyết định số 15/2015/QĐ-UBND ngày 01/9/2015 của Uỷ ban nhân dân tỉnh.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25/01/2018./.

Tin liên quan

Công điện về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao(27/03/2024 9:30 SA)

Kế hoạch tổ chức cuộc thi “Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu” tỉnh Hưng Yên năm 2024(26/03/2024 9:09 SA)

Công điện về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024(25/03/2024 9:32 SA)

Công văn về việc triển khai một số nội dung nhằm đẩy mạnh công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt(25/03/2024 9:25 SA)

Kế hoạch xây dựng trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục...(25/03/2024 9:15 SA)

Tin mới nhất

Công điện về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao(27/03/2024 9:30 SA)

Kế hoạch tổ chức cuộc thi “Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu” tỉnh Hưng Yên năm 2024(26/03/2024 9:09 SA)

Công điện về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024(25/03/2024 9:32 SA)

Công văn về việc triển khai một số nội dung nhằm đẩy mạnh công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt(25/03/2024 9:25 SA)

Kế hoạch xây dựng trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục...(25/03/2024 9:15 SA)

°
65 người đang online