Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng tiếp và làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam

Đăng ngày 22 - 06 - 2017
Lượt xem:
100%

Ngày 21.6, tại trụ sở HĐND – UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam do ngài Lee Hyuk, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam dẫn đầu. Cùng dự có ông Đặng Ngọc Quỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành tỉnh.

 
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón Ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam và đoàn công tác tới thăm và làm việc tại tỉnh. Đồng thời, giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, văn hóa cũng như những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng nhấn mạnh, thời gian qua, tỉnh đẩy mạnh thu hút đầu tư vào địa bàn. Trong 382 dự án có vốn đầu tư nước ngoài còn hiệu lực, nhà đầu tư Hàn Quốc đứng thứ 2 về số dự án và số vốn đầu tư đăng ký. 
 
Để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đem lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư và lợi ích cộng đồng, tỉnh cần sự hợp tác và huy động nguồn lực từ bên ngoài, nhất là các nhà đầu tư FDI đến từ Hàn Quốc. Tỉnh Hưng Yên sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư vào địa bàn. Những vấn đề khó khăn, vướng mắc mà nhà đầu tư gặp phải trong quá trình thực hiện dự án, tỉnh sẽ tập trung giải quyết, tháo gỡ.
 
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ngài Đại sứ hỗ trợ, thúc đẩy hiện thực hóa kết quả chuyến thăm và làm việc của tỉnh tại Hàn Quốc trong tháng 4.2017 và các đối tác Hàn Quốc tại tỉnh về một số nội dung như: Triển khai thực hiện Văn bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Tập đoàn Đất và nhà ở Hàn Quốc và Tập đoàn Aluko Hàn Quốc; triển khai thực hiện Văn bản ghi nhớ với Công ty TNHH UBPOINT về triển khai Dự án chuyển hóa điện năng từ khí đốt rác thải, trên địa bàn tỉnh; phương hướng làm sâu sắc mối quan hệ trao đổi, hợp tác giữa Sở Giáo dục Inchoen và Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên; Hợp tác với Trường đại học Suwon Science College and University và các trường đại học khác của Hàn Quốc trong việc xây dựng Trường đại học Hàn Quốc tại Khu đại học Phố Hiến Hưng Yên; tìm đối tác xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp thế mạnh của Hưng Yên… 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng cũng đề nghị Ngài Đại sứ quan tâm, hỗ trợ các nội dung hợp tác toàn diện giữa Hưng Yên với tỉnh Daejeon (Hàn Quốc) cũng như các đối tác ở Hàn Quốc. Thời gian tới, tỉnh chủ trương kêu gọi đầu tư giai đoạn 2017 – 2020, tầm nhìn 2030 về: Hạ tầng giao thông 151 triệu USD nguồn vốn vay ODA do UBND tỉnh trả nợ; hợp tác thu hút các trường đại học về Khu đại học Phố Hiến; đẩy mạnh hợp tác giữa các trường đại học của hai bên, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học - công nghệ cao; tiếp tục hỗ trợ Dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện đa khoa Phố Nối sử dụng vốn ODA Hàn Quốc…
 
Ngài Lee Hyuk, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình của tỉnh cũng như việc tỉnh tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động hiệu quả trong thời gian qua. Đối với các dự án đã được ký kết, ghi nhớ giữa tỉnh Hưng Yên và các doanh nghiệp Hàn Quốc, Ngài Đại sứ cam kết sẽ hỗ trợ để các dự án được triển khai thực hiện. Ngài Đại sứ cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp Hàn Quốc gặp phải trong quá trình hoạt động, đề nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ, giải quyết.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Lấy ý kiến góp ý dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại...(16/04/2024 10:08 SA)

Triển khai công tác bảo đảm ATTP và Tháng hành động vì ATTP năm 2024(16/04/2024 9:40 SA)

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội khai mạc Phiên họp thứ 32(16/04/2024 8:29 SA)

Bảo đảm cấp nước sinh hoạt ổn định mùa nắng nóng(15/04/2024 8:12 SA)

Thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày...(15/04/2024 11:19 SA)

°
65 người đang online