Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống úng

Đăng ngày 25 - 05 - 2017
Lượt xem:
100%

Sáng 24/5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang đã đi kiểm tra một số công trình thủy lợi của huyện Kim Động, Khoái Châu và Ân Thi.

 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang kiểm tra công tác phòng chống úng trại Ân Thi, Kim Động, Khoái Châu

Đoàn đã đi kiểm tra khu vực cầu Trương Xá đoạn sông Kim Ngưu, huyện Kim Động, tại đây tình trạng rác thải, chất thải rắn do các hộ dân vứt xuống sông nhiều, hành lang sông có một số hộ vi phạm xây công trình phụ lấn chiếm gây ách tắc dòng chảy.

Đoàn kiểm tra khu vực cống điều tiết nước xã Vĩnh Xá, huyện Kim Động và Trạm bơm khu Sài Thị; sông Tân Tây Hưng đoạn khu vực cầu Khé thuộc thôn Tiểu Quan, xã Phùng Hưng, huyện Khoái Châu.

Tại các điểm kiểm tra, ông Nguyễn Minh Quang yêu cầu chính quyền các địa phương và Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi tỉnh cần sớm tập trung, kiên quyết trục vớt bèo, rác thải tại các điểm vi phạm. Giao trách nhiệm cho các xã cùng phối hợp với cụm dân cư tại ven sông ký cam kết, phát hiện tình trạng vứt rác bừa bãi xuống sông để xử lý triệt để. Rà soát các hộ vi phạm đăng chắn cá và những điểm xây dựng lấn chiếm công trình trình thủy lợi để lập biên bản xử lý, tháo dỡ nhằm đảm bảo các công trình tiêu thoát nước trong mùa mưa bão.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành, địa phương phải nhận thức rõ đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, phải thể hiện sự quyết tâm cao để thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Việc xử lý, giải tỏa vi phạm theo Kế hoạch số 93A  của UBND tỉnh phải gắn trách nhiệm của các cấp chính quyền cơ sở và vai trò trách nhiệm của người đứng đầu. 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tiên Lữ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã(28/03/2024 6:37 SA)

Công điện về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao(27/03/2024 9:30 SA)

Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ bí mật nhà nước trên địa bàn tỉnh(27/03/2024 8:51 SA)

Công bố quyết định của UBND tỉnh về công tác cán bộ(27/03/2024 6:25 SA)

Hội nghị ký Kế hoạch phối hợp nhân rộng mô hình “Dân vận khéo” chính quyền phục vụ người dân và...(27/03/2024 6:24 SA)

°
51 người đang online