Xã Phương Chiểu đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Đăng ngày 12 - 05 - 2017
Lượt xem:
100%

Ngày 11.5, xã Phương Chiểu (thành phố Hưng Yên) tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Dự buổi lễ có các ông trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tạ Hồng Quảng, Bí thư Thành ủy Hưng Yên.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Quỳnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tặng xã Phương Chiểu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Quỳnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tặng xã Phương Chiểu
 
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã Phương Chiểu đã huy động trên 94 tỷ đồng để đầu tư xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới, trong đó nhân dân đóng góp 62 tỷ đồng cùng hàng nghìn ngày công lao động, chiếm 65% tổng nguồn vốn đầu tư ở địa phương. Nhờ vậy, diện mạo nông thôn trên địa bàn xã có nhiều khởi sắc, 100% các tuyến đường giao thông nông thôn và giao thông nội đồng đều được bê tông hóa và cứng hóa đạt chuẩn theo tiêu chí, đáp ứng nhu cầu đi lại, sản xuất của người dân. Các mô hình sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ dần chuyển sang quy mô lớn góp phần nâng cao thu nhập và tạo việc làm cho người lao động. Cả 3 trường học từ mầm non đến THCS đều đạt chuẩn quốc gia. Các thiết chế văn hóa cơ sở được hoàn thiện với 3/3 thôn đạt và giữ vững danh hiệu làng văn hóa nhiều năm liền. 98% dân số được sử dụng nước hợp vệ sinh. Thu nhập bình quân đầu người năm 2016 đạt 33,5 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,8%... Đặc biệt, trong quá trình xây dựng nông thôn mới, xã không có nợ đọng xây dựng cơ bản. Qua thẩm định, xã đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và được UBND tỉnh cấp Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.
 
Tại buổi lễ, ông Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phương Chiểu. Đồng thời biểu dương, chúc mừng những nỗ lực mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Phương Chiểu đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới. Thời gian tới, xã Phương Chiểu cần tiếp tục huy động các nguồn lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, trong đó đặc biệt là xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống văn hóa của nhân dân, giữ gìn an ninh trật tự…

Tin liên quan

Tin mới nhất

Công bố quyết định của UBND tỉnh về công tác cán bộ(27/03/2024 6:25 SA)

Xã Phan Sào Nam đón bằng công nhận xã Nông thôn mới kiểu mẫu(25/03/2024 6:33 SA)

Bảo đảm các quy định trong sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã(19/03/2024 7:50 SA)

Hiệu quả ứng dụng IPM trên cây trồng chủ lực(17/03/2024 6:45 SA)

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát chuyên đề tại Sở Giáo dục và Đào tạo(15/03/2024 6:43 SA)

°
107 người đang online